Việt Nam mua sách trực tuyến nhiều thứ 4 thế giới

đăng 00:55, 29 thg 9, 2010 bởi Bình Nguyễn Nhật

Sách là mặt hàng được người dùng Internet mua sắm nhiều nhất trong năm qua, hơn tất cả các thiết bị điện tử thời thượng như iPod, ĐTDĐ hay những sản phẩm tiêu dùng truyền thống như quần áo, giày dép...

Nguồn: facetpublishing.co.uk
Cuộc thăm dò mới đây do hãng Nielsen Online tiến hành đối với 26.312 người tại 48 quốc gia cho thấy, có tới 41% số người được hỏi đã từng mua sách trực tuyến.

Trong khi ấy, tại thời điểm 2 năm trước, tỷ lệ này chỉ là 34% số người dùng Internet mà thôi.

Theo Nielsen, tốc độ gia tăng mạnh nhất là tại các thị trường mới nổi như Hàn Quốc và Ấn Độ. Hàn Quốc dẫn đầu danh sách toàn cầu với 58%, tương đương khoảng 18 triệu người, kế đến là Đức (55%) và Áo (54%).

Một điều khá bất ngờ là người dùng Internet Việt Nam cũng có nhu cầu rất cao đối với mua sách qua mạng. Với 54% số người được hỏi cho biết đã từng thực hiện giao dịch này, Việt Nam đứng ngay sau Áo ở vị trí thứ 4 trong danh sách.

Đứng sau Việt Nam là Brazil (51%), Ai Cập (49%), Ấn Độ (46%) và Anh (45%). Ngay cả thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc cũng chỉ giữ vị trí khiêm tốn là số 7, do chỉ có 48% số người được hỏi đã từng mua sách trên mạng mà thôi.

Cũng theo Nielsen, trong vòng 3 tháng cuối năm 2007, cũng là thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất của năm, cứ 10 người dùng Internet thì lại có tới hơn 8 người móc ví để sắm sửa một mặt hàng nào đó qua mạng. Đây là mức tăng 40% so với hồi năm 2005.

Tại Mỹ, quốc gia có dân số Internet lớn nhất thế giới hiện nay, đã có khoảng 57,5 triệu người từng mua sách trực tuyến. Tuy nhiên con số này chỉ đại diện cho khoảng 38% dân số Internet của xứ sở Tượng thần Tự do mà thôi, vì vậy, Mỹ đã không thể góp mặt trong Top 10.

Trọng Cầm (Theo BBC)

Comments