TinNghiaBank triển khai dịch vụ Internet Banking

đăng 23:40, 3 thg 7, 2011 bởi Bình Nguyễn Nhật

Sau thời gian thử nghiệm nội bộ, kể từ ngày 1/7, Việt Nam Tín Nghĩa Ngân hàng đã triển khai dịch vụ Internet Banking với nhiều tiện ích.

Trong hai tuần đầu triển khai (từ ngày 1 đến 15/7), Việt Nam Tín Nghĩa Ngân hàng sẽ cung cấp Token (trị giá 300.000 đồng) miễn phí cho các doanh nghiệp hiện là khách hàng của ngân hàng, các cá nhân có tài khoản tiết kiệm trên một tỷ đồng và các khách hàng mở mới dịch vụ Internet Banking.

Internet Banking cung cấp các tiện ích sau: Quản lý thông tin tài khoản (tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm, tiền vay) như truy vấn số dư, sao kê giao dịch; chuyển khoản trong nội bộ ngân hàng hoặc liên ngân hàng; chuyển tiền nhận bằng CMND/Hộ chiếu trong và ngoài hệ thống; thanh toán hóa đơn trực tuyến (tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, tiền Internet).

Internet Banking có một yêu cầu rất quan trọng là cần phải đảm bảo tính xác thực và an toàn trong giao dịch. Do đó, Việt Nam Tín Nghĩa Ngân hàng đã có một quá trình thử nghiệm và triển khai Internet Banking cẩn thận. Ngân hàng đã nghiên cứu và lựa chọn những giải pháp bảo mật đáp ứng được tiêu chuẩn quy định về chữ ký số và giao dịch điện tử.

Hiện hai hình thức xác thực mà Việt Nam Tín Nghĩa Ngân hàng triển khai là cung cấp mã số xác thực thông qua Token và tin nhắn SMS: Xác thực bằng SMS (Trong quá trình giao dịch thanh toán và chuyển tiền, ngân hàng sẽ gửi một tin nhắn có mã xác thực đến số di động mà khách hàng đã cung cấp để hoàn tất giao dịch); Xác thực bằng thiết bị Token (Token là thiết bị bảo mật điện tử, thiết lập mật khẩu ngẫu nhiên, dùng để thay thế chữ ký của khách hàng. Mỗi mã số của Token chỉ có hiệu lực duy nhất với một lần giao dịch trong một khoảng thời gian nhất định. Token sẽ tự động thay đổi mật khẩu sau đó).

Ngoài ra, đối với giao dịch truy vấn, khách hàng có thể thực hiện 24/7 kể cả ngày thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ lễ. Các giao dịch còn lại, nếu thực hiện từ 7h30 đến 16h30 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần và thứ 7 từ 7h30 đến 11h30, sẽ có hiệu lực ngay trong ngày làm việc. Ngoài thời gian trên và trong ngày nghỉ, ngày lễ thì sẽ được ghi nhận và có hiệu lực vào ngày làm việc tiếp theo.

Đối với khách hàng đã có tài khoản tại Việt Nam Tín Nghĩa Ngân hàng, chỉ cần giấy đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking, chứng minh thư/ hộ chiếu là có thể đăng ký sử dụng dịch vụ. Khách hàng chưa có tài khoản cần bổ sung thêm giấy đăng ký mở tài khoản.

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ chỉ cần đăng ký tại các điểm giao dịch của Việt Nam Tín Nghĩa Ngân hàng. Sau khi đăng ký thành công, Ngân hàng sẽ gửi thông tin đăng ký (mã đăng nhập, mật khẩu) về địa chỉ của khách hàng hoặc nhận tại đơn vị đăng ký. Khách hàng đăng nhập vào đây để thực hiện các giao dịch.

Chi tiết, liên hệ hotline:             1900 555 536       -             (08) 38274724      , hoặc đến trực tiếp các địa điểm giao dịch của ngân hàng.

(Nguồn: TinNghiaBank)

Comments