Mở tài khoản ngân hàng 6 tháng, bị trừ hơn nửa số tiền

đăng 20:17, 31 thg 8, 2010 bởi Bình Nguyễn Nhật

TinMoi- Đều như vắt chanh, trong gần 6 tháng, tài khoản của anh Hạnh bị trừ 10 nghìn đồng/tháng, đến lúc phát hiện tổng cộng số tiền trong tài khoản tại ngân hàng đã giảm đi hơn phân nửa...

 

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa (1650km.com)

Anh Trương Văn Hạnh ở nhà G10, Thanh Xuân Nam, Hà Nội phản ánh: Tháng 9/2008, anh có mở tài khoản tại ngân hàngTMCP Á Châu (ACB) Hà Nội (184 -186 Bà Triệu - Hà Nội), tài khoản số 11934489 với số dư là: 102.788VND.

 

Tuy nhiên, mấy tháng gần đây, khi kiểm tra lại tài khoản, anh Hạnh phát hiện từ tháng 10/2008 đến nay, mỗi tháng ACB tự động trừ vào tài khoản của anh 10.000 đồng mà anh không rõ nguyên nhân.

 

Theo bảng diễn giải tài khoản của anh Hạnh, tính đến tháng 4/2009, sau 6 tháng lập tài khoản và không có giao dịch nào, số tiền đã giảm hơn một nửa, chỉ còn 43.961VND.

 

"Trong khi các ngân hàng thi nhau khuyến mại mở tài khoản không mất phí thì tôi phải nộp 100.000 đồng để tạo tài khoản với số dư tối thiểu rồi lại bị trừ liên tục", anh Hạnh bức xúc.

 

Theo anh Hạnh, sau khi biết được thông tin này anh đã liên hệ với phía ngân hàng ACB và được nhân viên ghi lại số điện thoại hẹn phúc đáp. Tuy nhiên, từ đó đến nay anh Hạnh vẫn không nhận được thông báo chính thức từ Ngân hàng này. 

Thu phí quản lý tài khoản

Tìm hiểu trên bảng thông tin tài khoản cá nhân cho thấy, số tiền anh Hạnh bị trừ hàng tháng được phía ngân hàng ghi rõ là: "Thu phí quản lý tài khoản hàng tháng". ACB là ngân hàng thứ hai (sau VIB Bank) bắt đầu thu phí này.

 

Bản kê tài khoản của anh Hạnh tính đến tháng 4/2009.
 
Theo đó, kể từ 27/10/2007, ACB thực hiện thu phí quản lý tài khoản đối với tài khoản VND của khách hàng cá nhân với mức phí 10.000 đồng/tháng và phí được thu tự động hàng tháng.

Trước thời điểm đó, ACB  chỉ thu phí duy trì tài khoản với mức 20.000 đồng/tháng, đối với những khách hàng có số dư bình quân hàng tháng thấp hơn 500.000 đồng.

Theo chị Vương Thị Hồng Ngân, nhân viên Chăm sóc khách hàng của ngân hàng ACB, việc thu phí đã được điều chỉnh gần đây nhất vào tháng 10/2008. Do có nhiều khách hàng phản ánh việc giao dịch nhiều mà vẫn bị trừ tiền nên từ thời điểm này khách hàng có tất cả giao dịch dưới 500.000 đồng/tháng mới bị thu phí với mức 10.000 đồng/tháng.

Cũng theo chị Ngân, điểm mới của lần thay đổi này là nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch nhiều hơn với các dịch vụ của ngân hàng mà không tính tới số dư còn lại.  

Việc thu phí này sẽ được ngân hàng tự động trừ vào ngày 25, 26 hàng tháng và ghi rõ trong tài khoản.

Giải thích về việc thu phí, nhân viên này khẳng định, việc thu phí được đưa ra dựa trên nền công nghệ tốt cùng các giá trị tiện ích tăng thêm mà ACB đem đến cho khách hàng. Đó cũng là cách tạo sự bình đẳng cho mọi người đến giao dịch tại ACB. 

Mặt khác, khi khách hàng đến làm việc đều được thông báo rõ các mức biểu phí khi lập tài khoản cụ thể là 20.000 đối với việc đóng tài khoản và 10.000 đồng thu phí quản lý tài khoản nếu giao dịch dưới 500.000 đồng mỗi tháng.

Cũng với mức phí mới, khách hàng sẽ được cung cấp miễn phí một số dịch vụ như chuyển tiền định kỳ, thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại,... và cả dịch vụ Internet banking để kiểm tra tài khoản ngân hàng.

Không hài lòng với thái độ phục vụ, anh Hạnh cho biết, từ sau khi phát hiện tài khoản bị trừ đến nay, anh không tiến hành giao dịch nào trên tài khoản bị trừ tiền mà chuyển sang sử dụng ở các ngân hàng khác.

Hà Lan

Comments