Chưa nhận thẻ Visa đã bị... ghi nợ

đăng 06:10, 18 thg 10, 2010 bởi Bình Nguyễn Nhật

Chị Thủy làm thẻ tín dụng tại Ngân hàng ANZ, dù chưa nhận thẻ nhưng tài khoản đã bị ngân hàng ghi nợ hơn 7 triệu đồng.

Chia sẻ với VnExpress.net, chị Thuỷ, làm việc tại một công ty bất động sản tại TP HCM cho biết, công ty chị có nhu cầu làm thẻ tín dụng cho nhân viên và chọn Ngân hàng ANZ. Khi làm xong thẻ, những người khác đã nhận thẻ về, riêng chị hôm ấy bận nên chưa đến lấy. Thế nhưng, vài ngày sau, khi làm thủ tục nhận thẻ, chị được nhà băng trao một sao kê cuối tháng, thông báo đã sử dụng thẻ visa để thấu chi tiền cho chi phí tại một khách sạn ở Nam Định, với số tiền 7,69 triệu đồng (tại thời điểm này chị vẫn chưa lấy thẻ về).

Chị không hiểu điều gì đang xảy ra nên liền tra số điện thoại của khách sạn trên và gọi điện hỏi xem có khách hàng nào tên Thủy thanh toán số tiền 7,69 triệu bằng thẻ visa không. Phía khách sạn xác nhận là không có.

Chị Thuỷ bức xúc cho rằng, chị chưa hề nhận thẻ về thì không thể nào lấy thẻ thanh toán được. Trường hợp đánh cắp mật mã cũng không thể xảy ra vì ANZ đang giữ thẻ. Do đó, chị gọi điện đến tổng đài ANZ để trình bày sự việc thì được nhân viên cho biết để kiểm tra lại.

Tin nhắn nhắc nợ của Ngân hàng ANZ gửi chị Thủy. Ảnh: Lệ Chi

Một ngày sau đó, có một người tự xưng là nhân viên ANZ trụ sở Hà Nội điện thoại cho chị Thủy, xin lỗi và cho biết có sự nhầm lẫn. "Lúc đó, tôi nghĩ sự việc như vậy là xong và yêu cầu ngưng ngay tài khoản thẻ để không phát sinh thêm giao dịch nào", khách hàng này nói.

Thế nhưng, vài ngày lại có người tự xưng là nhân viên ở phòng xử lý nợ của ANZ nhắn tin vào điện thoại di động của chị Thủy tiếp tục đòi nợ. Không thấy chị trả lời lại, anh này đã gọi điện và đòi nợ lần nữa. Người khách phẫn nộ kể: "Lúc này, tôi không thể chịu được nữa và cho biết không thiếu tiền của ngân hàng. Nếu anh tiếp tục làm phiền, tôi sẽ kiện anh và cả ngân hàng ANZ".

Tiếp những ngày sau đó, thư nhắc nợ lần 1 được gửi đến cơ quan chị. "Cũng may là địa chỉ trên thẻ ghi nơi làm việc của cơ quan. Nếu không, lỡ gửi về nhà gặp ông xã nhận và thấy sử dụng khách sạn ở Nam Định 7,69 triệu đồng, không biết chuyện gì sẽ xảy ra với gia đình tôi", chị Thủy chia sẻ.

Đồng thời, chị cũng cho biết dù đã yêu cầu ngưng tài khoản nhưng thẻ trên vẫn tiếp tục phát sinh lãi, từ số nợ ban đầu 7,69 triệu, một tháng sau, ngân hàng báo nợ với số tiền tăng lên 7,95 triệu đồng.

Trước sự việc trên, trao đổi với VnExpress.net, đại diện Ngân hàng ANZ cho rằng, đây là một trường hợp nhầm lẫn đáng tiếc. Sự nhầm lẫn xảy ra do trong quá trình nhập dữ liệu, nhân viên ANZ đã nhập thông tin của chị Thủy nhầm với một khách hàng khác có tên là Thụy (vì tên viết bằng tiếng Anh không có dấu nên đều là "Thuy").

Do đó, khi ngân hàng giao thẻ cho khách đã xảy ra sự nhầm lẫn thông tin cá nhân giữa hai khách hàng. "Vị khách tên Thụy đã sử dụng thẻ mang thông tin của chị Thủy để thanh toán nên mới xảy ra sự cố trên", vị đại diện nói.

"Ngân hàng ANZ đã cử người đến gặp chị Thủy để xin lỗi và khắc phục sự cố trên", đại diện nhà băng cho biết.

Lệ Chi

Comments