Câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ ACB Internet Banking

đăng 10:01, 25 thg 9, 2010 bởi Bình Nguyễn Nhật

Nhằm gia tăng tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng dịch vụ ACB Internet Banking, Ngân hàng Á Châu (ACB) sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến cách thức sử dụng của dịch vụ này với độc giả Ebank.

Để sử dụng dịch vụ ACB Internet Banking, tôi phải dùng trình duyệt web nào?

- Để sử dụng được dịch vụ ACB Internet Banking, quý khách sử dụng trình duyệt web Internet Explore của Microsoft.

Tôi có thể xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ ACB Internet Banking ở đâu?

- Quý khách có thể xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ ACB Internet Banking tại http://www.acb.com.vn/tienich/ib_hdsd.htm

Dịch vụ Internet Banking của ACB

Tôi quên mật khẩu truy cập vào dịch vụ ACB Internet Banking, tôi phải làm thế nào để lấy lại mật khẩu này?

- Nếu quý khách quên mật khẩu vào dịch vụ ACB Internet Banking, quý khách đến bất kỳ chi nhánh/ phòng giao dịch của ACB gần nhất để được cấp lại mật khẩu mới.

Lưu ý: Nhằm bảo vệ quý khách hàng, ACB không cung cấp Mật khẩu gián tiếp (qua điện thoại hay email).

Mã số đăng nhập vào dịch vụ ACB Internet Banking của tôi đã bị khóa, tôi phải làm gì để mở lại khóa?

- Trường hợp mã số đăng nhập bị khóa, quý khách vui lòng gọi điện đến Trung tâm Ngân Hàng Điện Tử của ACB theo số 08. 3927 3552 để được mở lại.

ACB thu phí chuyển tiền qua dịch vụ ACB Internet Banking như thế nào?

- Hiện tại, phí chuyển tiền qua dịch vụ ACB Internet Banking áp dụng giống như biểu phí giao dịch tại quầy. Riêng các giao dịch chuyển khoản trong hệ thống ACB đang được miễn phí. Quý khách vui lòng tham khảo biểu phí tại http://www.acb.com.vn/tienich/ib_bieuphi.htm

Khi giao dịch qua dịch vụ ACB Internet Banking, tôi có thể thực hiện chuyển tiền đến những ngân hàng nào?

- Khi giao dịch qua dịch vụ ACB Internet Banking, quý khách có thể thực hiện chuyển tiền đến bất kỳ ngân hàng nào trong nước.

Người thân của tôi chưa có tài khoản tại ACB, nhưng tôi muốn chuyển tiền cho người thân qua dịch vụ ACB Internet Banking. Như vậy, ACB có cách nào để tôi chuyển được tiền cho người thân qua Internet Banking hay không?

- Nếu người thân của quý khách chưa có tài khoản tại ACB, quý khách vẫn có thể thực hiện được việc chuyển tiền cho người thân qua dịch vụ ACB Internet Banking để người thân nhận bằng CMND/ Passport .

Tôi đang dùng dịch vụ ACB Internet Banking và sử dụng phương thức xác thực OTP SMS (One Time Password – Mật khẩu sử dụng một lần, nhận qua SMS). Tôi vừa bị mất sim điện thoại, giờ tôi cần phải làm gì để tránh các rủi ro?

- Nếu quý khách bị mất sim điện thoại, quý khách liên hệ với chi nhánh/ phòng giao dịch của ACB gần nhất để thông báo và yêu cầu khóa số điện thoại nhận OTP SMS. Quý khách có thể tham khảo địa chỉ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của ACB tại web: http://www.acb.com.vn/mangluoi/

Tôi đang sử dụng dịch vụ ACB Internet Banking và dùng phương thức chứng thực OTP SMS (One time Password - Mật khẩu sử dụng một lần, nhận qua SMS). Tôi đã thực hiện giao dịch nhưng không nhận được mật khẩu do ACB gửi vào điện thoại di động của tôi, vậy làm thế nào để xác nhận giao dịch đó?

- Theo quy định của phương thức giao dịch dùng OTP SMS, trong vòng 5 phút nếu không nhận được mật khẩu do ACB gửi vào điện thoại di động, quý khách vui lòng thực hiện lại giao dịch để nhận mật khẩu OTP SMS mới.

Tôi có thể sử dụng dịch vụ ACB Internet Banking để chuyển đổi những ngoại tệ nào?

- Với dịch vụ ACB Internet Banking, quý khách có thể chuyển đổi tất cả các ngoại tệ mà Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu công bố mua chuyển khoản tại thời điểm quý khách thực hiện giao dịch.

Trong quá trình thực hiện giao dịch qua ACB Internet Banking, nếu tôi nhập sai số tài khoản đơn vị thụ hưởng, hoặc tên đơn vị thụ hưởng, hoặc chọn sai ngân hàng… thì tôi có bị mất tiền không?

- Nếu nhập sai số tài khoản hoặc tên người thụ hưởng, tên ngân hàng,… của đơn vị thụ hưởng, quý khách phải nhanh chóng thực hiện tu chỉnh lệnh chuyển tiền. Quý khách có thể tải các mẫu biểu đề nghị tu chỉnh lệnh tại đây: http://www.acb.com.vn/khcn/cacbieumau_nhdt.htm

Khi thực hiện giao dịch qua dịch vụ ACB Internet Banking, nếu phát hiện sai sót trong giao dịch và muốn hủy giao dịch đó thì tôi phải làm gì?

- Khi thực hiện giao dịch qua ACB Internet Banking, nếu quý khách nhập sai thông tin giao dịch(sai số tài khoản, tên đơn vị thụ hưởng, ngân hàng…) nếu ACB chưa xử lý thì quý khách có thể xóa giao dịch này trên ACB Internet Banking. Trường hợp giao dịch này đã được ACB xử lý thì quý khách liên hệ ngay với Trung tâm Ngân hàng điện tử để được hướng dẫn tu chỉnh lệnh chuyển tiền.

Trong quá trình cài đặt và sử dụng dịch vụ ACB Internet Banking, nếu gặp trục trặc, tôi có thể liên hệ với ai để được hỗ trợ?

- Quý khách có thể liên hệ với Trung Tâm Ngân Hàng Điện Tử ACB theo số điện thoại 08. 3927 3552 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ trực tiếp hoặc hotline 0985 99 88 55 (từ 8h00’ đến 20h00’).

( Nguồn ACB)

Comments